6 ทิปส์ จิบกาแฟเพื่อสุขภาพ | อาหารเพื่อสุขภาพ | สุขภาพ - เพ็ชรสังข์.คอม
ads-kids
airban-300x90
/ads-Health
ทำสปาทั้งทีต้องให้เหมาะกับกรุ๊ปเลือด ต่อไปนี้เวลาไปทำสปาอย่าลืมแจ้งกรุ๊ปเลือดให้ช่า...
Rss  
4 ข่าวอัพเดทสำหรับคนรักสุขภาพ4 ข่าวอัพเดทสำหรับคนรักสุขภาพ ถ้าอยากให้สุขภาพดีตลอดเวลา เราต้องหมั่น
สุขภาพแฮปปี้สไตล์กิมจิสุขภาพแฮปปี้สไตล์กิมจิ ชาวเกาหลีส่วนใหญ่จะมีผิวสวยผมสวยและสุขภาพแข็
เคล็ดลับการกินยับยั้งมะเร็ง เคล็ดลับการกินยับยั้งมะเร็ง มีหลายปัจจัยเสี่ยงที่เป็นสาเหตุของการ
วิธีป้องกันหวัดฉบับคนรุ่นใหม่วิธีป้องกันหวัดฉบับคนรุ่นใหม่ อย่าคิดว่าก็แค่เป็นหวัด จามฟุดฟิดไม่ก
ฮิต: 1373
พิมพ์

6 ทิปส์ จิบกาแฟเพื่อสุขภาพ

อัพ เดทความรู้ใหม่ และสลัดความเชื่อเก่าที่ผิดๆ เรื่องกาแฟทิ้ง...เพราะมันให้คุณมากกว่าโทษ ถ้าคุณรู้จักดื่ม และนี่คือ 6 ข้อเท็จจริงที่เราเอามาป่าวประกาศFood-Health4

1.ไม่จริงว่าการดื่มกาแฟทำให้เกิดโรคหัวใจ ความดันโลหิต เป็นหมัน ทำให้ผู้หญิงตั้งครรภ์แท้งได้ ส่งผลให้ทารกแรกคลอดน้ำหนักน้อย เพิ่มความเสี่ยงมะเร็งรังไข่ ซีสต์ในเต้านม และกระดูกพรุน ถ้าคุณดื่มเพียงวันละ 1-2 ถ้วย

2.ไม่รู้ใช่มั้ย...กาแฟช่วยลดความเสี่ยงการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี มะเร็งลำไส้ใหญ่ โรคพาร์คินสัน ลดอันตรายจากตับในผู้ที่มีความเสี่ยงโรคตับ ลดอาการหอบในผู้ที่มีโรคหอบหืด เพิ่มความจำ และสำหรับนักกีฬาจะช่วยเพิ่มความทนและความอึดในกีฬาที่ต้องใช้เวลานาน

3.ต้องดื่มบ่อยๆ... สำหรับผู้ที่ดื่มกาแฟเพราะต้องการแก้ง่วง แนะนำให้ดื่มปริมาณน้อยๆ แต่กระจายการดื่มออกไปตลอดวัน เช่น แทนที่จะดื่มถ้วยใหญ่ 16 ออนซ์ (500 มล.) ในตอนเช้า ให้ดื่มเพียงครั้งละ 2-3 ออนซ์ (60-90 มล.) แต่บ่อยขึ้น กาแฟจะเริ่มออกฤทธิ์ใน 15 นาที และจะอยู่ในร่างกายนานหลายชั่วโมง และต้องใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมงกว่าที่จะถูกขจัดออกจากร่างกาย

4.กาแฟดีกว่าไวน์และชาสมุนไพร... เมล็ดกาแฟมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าชาเขียวถึง 4 เท่า และยังมากกว่าโกโก้ ชาสมุนไพร และไวน์แดง ที่มากกว่าเพราะผู้บริโภคดื่มกาแฟมากกว่าเครื่องดื่มอื่นๆ แต่สารต้านอนุมูลอิสระในกาแฟแต่ละถ้วยและแต่ละยี่ห้อนั้นก็ไม่เท่ากัน ซึ่งขึ้นอยู่กับชนิดของกาแฟ

4.ระวังไว้นิดก็ดี... องค์ประกอบหลักของกาแฟคือ สารกาเฟอีน ซึ่งเป็นสารกระตุ้นที่มีผลต่อระบบหลอดเลือดและหัวใจ ทำให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น หรือเต้นผิดปกติในบางครั้ง และเพิ่มความดันโลหิต งานวิจัยล่าสุดจากมหาวิทยาลัยโทรอนโทเปิดเผยว่า การดื่มกาแฟมากอาจเพิ่มความเสี่ยงหัวใจวายเฉียบพลันในผู้ที่มียีนขจัด กาเฟอีนช้า

ทำให้กาเฟอีนอยู่ในกระแสเลือดนานขึ้น แต่สำหรับคนที่มียีนปกติที่ขจัดกาเฟอีนได้เร็วกาแฟก็จะไม่มีผล

6.ดีแคฟ... ไม่ช่วยอะไร ผู้ที่ดื่มกาแฟสกัดกาเฟอีน อาจคิดว่าปลอดภัย แต่นักวิจัยเตือนว่า กาแฟสกัดกาเฟอีนอาจเพิ่มระดับกรดไขมันในเลือดให้สร้างแอลดีแอล ซึ่งเป็นคอเลสเตอรอลตัวร้ายได้ เพราะในกระบวนการสกัดกาเฟอีนจะสกัดเอาสารเฟลโวนอยด์ซึ่งมีฤทธิ์ต้านอนุมูล อิสระและสารอื่นๆ ที่ให้รสชาติกาแฟแท้ๆ ออกไปด้วย ดังนั้น การดื่มดีแคฟนอกจากจะอร่อยน้อยลงแล้ว ยังมีผลเสียต่อสุขภาพอีกด้วย อะไรที่มากหรือน้อยเกินพอดีล้วนมีโทษทั้งสิ้นเพราะฉะนั้น ถ้าคุณอยากดื่มกาแฟให้ได้ประโยชน์ก็ต้องเลือกในปริมาณ และรสชาติที่เกินพอดีแล้วจะมีความสุขกับกาแฟแก้วโปรดไปอีกนานๆ


วิตามินโอเวอร์ไปไม่ใช่จะดี ร่างกายเราจำเป็นต้องได้รับวิตามินก็จริง แต่ถ้ากินวิตามินม

ผลข้างเคียงของถั่วเหลือง ถึงแม้ถั่วเหลืองจะเป็นอาหารสุขภาพขั้นเทพที่ใครๆ ก็ยอมรับ โดย

บีบี วิชั่น ซินโดรมโรคใหม่ของคนติดแชท อาการนิ้วล็อกเคยเป็นโรคฮิตของคนรุ่นใหม่ แต่ตอนน

กาแฟร้อนเพิ่มโอกาสเป็นมะเร็ง คอกาแฟคงมึนตึ้บถ้าได้รู้ว่า เครื่องดื่มสุดโปรดกำลังเป็น


postfree-250

You are here:   เพ็ชรสังข์สุขภาพอาหารเพื่อสุขภาพ6 ทิปส์ จิบกาแฟเพื่อสุขภาพ
ลิขสิทธิ์ © 2008 - 2012 เพ็ชรสังข์.คอม  สงวนใว้ซึ่งสิทธิ์ทั้งหมด
152/1 หมู่ 4 ต.เกาะขันธุ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช 80180  ติดต่อ 081-668-3046 , Tel./Fax. 075-380-484  E-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.